ประเด็นร้อน

ชงแก้กฎเพิ่มของขวัญ 5 พันบาท

โดย ACT โพสเมื่อ Jan 05,2018

- - สำนักข่าวโพสต์ทูเดย์ - -

 

"วิษณุ" เผยคณะกรรมการ ป.ป.ช.เตรียมปรับฐานของขวัญผู้ดำรงตำแหน่งการเมืองเป็น 5,000 บาท

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีแนวคิดจะปรับปรุงประกาศกรณีห้าม ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและข้าราชการรับของขวัญมูลค่ามากกว่า 3,000 บาท เป็น 5,000 บาท ตามค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้น

 

"การกำหนดอัตราขั้นต่ำ 3,000 บาท มีมาตั้งแต่ปี 2542 แล้ว มาถึงเวลานี้ แม้แต่เนกไทดีๆ เส้นเดียวก็ซื้อไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้แก้ง่ายเพราะเป็นประกาศ ของ ป.ป.ช. ไม่ต้องไปแก้ที่ตัวกฎหมาย" นายวิษณุ กล่าว

 

นายวิษณุ กล่าวว่า กรณีสุนัขที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะซื้อให้รัฐมนตรีนั้น ถ้าคนอื่นไม่เอา ตนเองจะเอาและมีวิธีโดยไม่ผิดกฎหมาย แต่ไม่เปิดเผยวิธีว่าทำอย่างไร

 

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้สุนัขใคร แต่อาจเปิดประมูลเอาเงินช่วยการกุศลก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม พร้อมให้ตรวจสอบและ ขออวยพรในงานเลี้ยงปีใหม่กับสื่อมวลชน วันหน้าถ้าไม่ได้เป็นนายกฯ ก็ต้องอยู่ได้ ซึ่งปีนี้เป็นปีหมา ต้องมีชีวิตอยู่ในปีนี้ ด้วยความสงบเงียบ เป็นหมาที่ใจดี

 

ขณะที่ นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สส.พิษณุโลก กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นคนรักสุนัขอยากจะขอซื้อสุนัขบางแก้ว ซึ่งมาจาก จ.พิษณุโลก และอยากขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ช่วยโปรโมทสุนัขพันธุ์บางแก้ว เพราะเป็นพันธุ์ไทยที่มีความซื่อสัตย์

 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw